0933 0989 88 muayfitcenter@gmail.com

KIẾN THỨC

Trang chủ | Kiến Thức | Hướng dẫn học Muay Thái cơ bản tốt nhất

Hướng dẫn học Muay Thái cơ bản tốt nhất

Ngoài những giờ học Muay Thai tại các trung tâm, để có nền tảng và thăng tiến tốt nhất, bạn nên thường xuyên tập luyên ở nhà để thành thạo những kỹ năng tốt nhất. Muay FIT sẽ hướng dẫn học Muay Thái với các đòn đánh cơ bản, những động tác căn bản nhất.

Khởi động là bước đầu quá quan trọng

Đối với các môn dục, thể thao, võ thuật nói chung, và Muay Thái nói riêng, khởi động là bước đầu quan trọng và có tác dụng giúp bạn học tốt, ra đòn chính xác, tốc độ, ,mạnh mẽ, tránh bị chấn thương khớp tay, chân trong quá trình tập luyện. Trước khi bước vào hướng dẫn học Muay Thái, hãy dành 10p-20p để khởi động, kéo dãn cơ bắp, kéo dãn các khớp cơ thể bằng các bài tập xoay vai, xoay người, gập người, xuay hông, xoạc chân. nhảy dây nhé.

hướng dẫn học muay thái cơ bản, hướng dẫn tập muay thái căn bản

Hướng dẫn học Muay Thái bằng các đòn cơ bản

Các đòn Muay Thái rất ít, thoạt nhìn thì thấy những đòn đánh này rất dễ dàng. Tuy nhiên, để có thể thành thục không phải là chuyện một sớm một chiều. Muay Thái có các đòn cơ bản sau:

  • Đòn đấm tay
  • Đòn đánh chỏ
  • Đòn lên gối
  • Các đòn dùng chân: đá chẻ, đá búng, đá xoay trước, đá xoay sau.

Hướng dẫn học đòn đấm tay

Các học đòn đấm tay rất đơn giản, đầu tiên, đưa tay lên trên, lòng bàn tay để hướng ra ngoài, sau đó nắm tay lại ở thể khởi quyền, đấm mổ ra phía trước.Lưu ý: Không đưa lưng nắm đấm ra ngoài bởi khi đánh sẽ gây hại cho cổ tay, có thể dẫn đến gãy tay.

Hướng dẫn học đòn đánh chỏ

Đòn đánh chỏ khá giống đòn đấm tay, tuy nhiên, vị trí lòng bàn tay hướng vào giữa chứ không phải hướng ra ngoài, có thể thực hiện các đòn trái, phải, múc từ dưới lên trên, thúc từ trên xuống. Có thể thấy, đòn thế này có nhiều cách ứng dụng khác nhau với mỗi trường hợp và chúng khá nguy hiểm dễ gây thương tật và tính mạng. Chính vì thế, đòn thế bị hạn chế và ít được giảng dạy tại các trung tâm.

Hướng dẫn học Muay Thái đòn lên gối

Nâng gối chân, ra các đòn đòn múc thẳng, trái, hoặc phải bằng gối. Đòn này thường dùng để tấn công vào bụng đối thủ. Để nhuần nhuyễn động tác này thì trong quá trình khởi động, bạn nên tập nâng cao đùi trước mỗi buổi học.

Các đòn dùng chân

Các đòn dùng chân thường sử dụng các bộ phân ức bàn chân, cạnh ngoài bàn chân, gót chân để ra đòn. Dựa vào mục tiêu cũng như vị trí mà có thể tung ra các đòn đá khác nhau đế áp chế hoặc gây khó chịu cho đối thủ. Các tập cũng khá đơn giản:

  • Đá búng: nhâng đùi lên qua thắt lưng, đá ra.
  • Đá vả vào trong.
  • Đá chẻ.
  • Đá xoay trước, sau.
  • Đá bay

hướng dẫn học muay thái, hướng dẫn tập muay thái

Các bước học Muay Thái

Bước 1: Chú trọng vào di chuyển, đấm thẳng và các đòn tầm xa. Kết hợp đôi chân cách linh hoạt và di chuyển liên tục, chỉ dừng khi tung đòn đánh.

Bước 2: Dùng các đòn đánh tầm gần, đòn gối và đạp trước. Vẫn chú tâm vào bộ pháp nhưng dùng đòn thế đa dạng hơn bước đầu.

Bước 3: Sử dụng đòn thế tùy ý, ít di chuyển hơn hai bước trước, tập trung vào đòn chỏ, gối, đạp trước và cả các thế phòng thủ.

Trên đây là bài hướng dẫn học muay thái với những đòn đánh và động tác căn bản nhất. Hi vọng bài hướng dẫn của Muay Fit sẽ giúp ích cho những bạn đang học Muay Thai. Đương nhiên, để đạt hiệu quả cao nhất, tập đúng kỹ thuật nhất, bạn nên đến phòng tập và tập luyện dưới sự hướng dẫn của các huấn luận viên kinh nghiệm.

Kiến Thức Tập Luyện

Hành trình giảm 50 kg của ca sĩ Phương Anh Idol
Hành trình giảm 50 kg của ca sĩ Phương Anh Idol
Phương Anh Idol đã từng có cân nặng đến 106
Trung tâm Kick Boxing đáng học nhất Quận 6 TpHCM
Trung tâm Kick Boxing đáng học nhất Quận 6 TpHCM
Để tập Kick Boxing hiệu quả, nhất là khi bạn
Câu lạc bộ kick boxing TPHCM ở quận 6
Câu lạc bộ kick boxing TPHCM ở quận 6
Trong số các câu lạc bộ kick boxing tphcm ở
Câu lạc bộ GYM TPHCM tại quận 6
Câu lạc bộ GYM TPHCM tại quận 6
Câu lạc bộ GYM TPHCM tại quận 6 Muay Fit
Học võ tự vệ cho trẻ em
Học võ tự vệ cho trẻ em
Là địa chỉ học võ tự vệ cho trẻ em
Học kick boxing có giảm cân, giảm mỡ bụng không?
Học kick boxing có giảm cân, giảm mỡ bụng không?
7Tìm kiếm được một phương pháp giảm cân, đốt mỡ
Môn võ tự vệ cho nữ
Môn võ tự vệ cho nữ
Không giống như các bạn nam giới, không phải môn
Lý do bạn nên tập Muay Thái
Lý do bạn nên tập Muay Thái
Lựa chọn một môn võ để tập luyện quả là

Đăng ký tập thử

Khoản đầu tư vào chính bạn
Mới là đáng giá nhất !

GÓI TẬP

Gói Khởi Động
Gói
Khởi Động
6 tháng
Gói Quyết Tâm
Gói
Quyết Tâm
12 tháng
Gói Đam Mê
Gói
Đam Mê
24 tháng

 

Thông tin liên hệ
67-69-71 Bình Phú, Phường 11, Quận 6, Tp Hồ Chí Minh
0933 0989 88
muayfitcenter@gmail.com
www.muayfit.vn
KẾT NỐI
ĐĂNG KÝ TẬP THỬ
Copyright©2019 by MUAY FIT CENTER. All rights severved.
Design and Developed by MFC©